Được tạo bởi Blogger.
RSS

Cửa cổng nhà xinh xắn

Cửa cổng nhà xinh xắn

Thời thơ ấu của bạn trải qua như một giấc mơ hạnh phúc, những hình ảnh kỷ niệm về một thời hẳn còn khắc ghi mãi trong tâm trí của bạn. Đó có thể là một làng quê Việt Nam, với cánh đồng bao la, trải dài vô tận và dập dìu biển lúa chín vàng hay một mảng xanh thiên nhiên hiện về cùng với những hàng giậu trước nhà mà ngày đó ta hay ẩn nấp khi chơi trò trốn tìm. Ngày nay, xã hội phát triển, đi lên nhiều sau bao thăng trầm của cuộc sống, có nhiều đổi thay trong nếp sống mọi người, nhưng không vì thế mà những hàng rào trở thành "quá khứ"


cua cong

Đoản khúc xưa ! 



Một nét đẹp thanh bình, đập vào ánh mắt bạn là sự thanh thản và nhẹ nhàng, đằng sau cua cong rào ấy là một tổ ấm hạnh phúc, rộn rã tiếng cười và tràn đầy niềm hãnh diện. Mỗi loại cổng đều thể hiện được phong cách của bạn; dù hiện đại với cuộc sống phát triển đến mức độ như vũ bão, nhưng những giá trị truyền thống luôn được lưu giữ mãi ngàn đời được ẩn chứa trong những cổng rào ngày xưa ấy. 

Được thiết kế khá ấn tượng, những cổng rào này khắc họa nên những giá trị tinh thần trong đời sống hàng ngày của một dân tộc, của một nền văn hóa. Cửa rào được cách điệu kiểu mái vòm, dễ khiến cho ta liên tưởng đến chút gì đó của văn hóa Á Đông - một hình ảnh thường thấy nhất tại các vùng thôn quê dân dã. Ngày xưa, cổng rào là một thành phần ranh giới xác định vị trí nơi cư ngụ và để ngăn chặn mọi điều không tốt lành xảy ra với gia đình, nhưng dần dà cùng với dự phát triển của xẽ hội đã khoát lên nó một vẻ đẹp mỹ miều và đầy duyên dáng. 

Lấy bờ giậu làm hàng rào, cổng thì được cách điệu từ đôi bàn tay uốn nắn khéo léo của con người, hàng rào là một dãi màu xanh mơn mởn chứa chan một nhiệm mầu của sự sống, sự khát khao thanh bình và một cuộc sống bình dị.

Nối nhịp hiện đại 

Khá giản dị trong nhiều phong cách, ngày nay cổng rào đã mang lại một đóng góp to lớn hơn nữa cho vẻ đẹp ngôi nhà của bạn. Sự mộc mạc được bộc bạch qua những thanh gỗ trắng muốt hay một màu xanh nổi bật. Giữa đất trời mênh mông, màu xanh mướt của cỏ cây và của cả bầu trời, những vầng mây trắng nhẹ trôi như tô điểm thêm cho nét đẹp thăng hoa. 

Tiến trình của lịch sử được nối nhịp, những mảng sống được tiếp thu và hoàn thiện ngay cả những cung cách sống đều khác hơn. Quá tiện nghi để có thể bảo vệ được an ninh cho tổ ấm của mình. Có vẻ như cổng rào ngày nay đã mất dần những vai trò to lớn nhưng không vì thế mà cổng rào bị lãng quên, bị xa rời cuộc sống. Nối nhịp những gì đã có, con người phát huy để nó thêm được hoàn hảo là nhiệm vụ của mỗi thế hệ sau vì thế bạn sẽ không còn ngạc nhiên khi nhìn lại quá khứ qua những cổng rào đơn sơ hay hiện đại và duyên dáng như ngày nay. 

Sắc trắng luôn thanh khiết, chất Mộc luôn vững chắc để dung hòa những yếu tố âm dương cho mặt tiền ngôi nhà thêm đẹp xinh. Vai trò qua trọng, là vị trí đầu tiên gây thiện cảm trong đôi mắt bạn bè, cua cong rào cần phải có sự đầu tư để sự cống hiến của nó có được giá trị và xứng đáng. 

Không ai biết khi nào cua cong rào xuất hiện, nhưng hầu như ai cũng có chút ít gì đó kỷ niệm với hàng cổng trước nhà. Mỗi một ngôi nhà có một vẻ đẹp riêng biệt, do đó sự độc đáo là còn phụ thuộc của chính bạn để có một cổng rào đúng nghĩa và xứng tầm.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét