Được tạo bởi Blogger.
RSS

Cửa cổng đẹp - nhà sang hơn

Cửa cổng đẹp - nhà sang hơn

Cua cong dep là cửa có chất liệu tốt, bền, hài hòa màu sắc, hợp phong thuỷ ngôi nhà bạn. Một cửa cổng đẹp sẽ làm cho ngôi nhà bạn trở nên đẹp hơn. Vì vậy, thiết kế cổng có vai trò cực kỳ quan trọng, nó không chỉ có nhiệm bảo vệ an ninh căn nhà mà nó cũng là một mặt của tổng thể công trình. Cổng được thiết kế hợp lý nó sẽ làm tăng lên vẻ đẹp rất nhiều của ngôi nhà.



cua cong


Cua cong góp phần làm đẹp cho tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Khi được quan tâm thiết kế cổng là yếu tổ phản ánh được phần nào gu thẩm mỹ của gia chủ.


Trước đây cổng thường mang dáng vẻ vững chắc, kiên cố với hình vòm cung, vật liệu chủ yếu bằng đá, gạch tạo cảm giác bề thế. Hiện nay với nhiều loại vật liệu hiện đại như sắt, inox, nhôm, ... có dáng vẻ thanh cảnh, kiến trúc cổng mềm mại và sang trọng hơn. Thiết kế cổng nó phải phù hợp với diện tích tổng thể của ngôi nhà, nhiều gia chủ chỉ quan tâm thiết kế đến nhà nhưng không chú ý đến thiết kế cổng nên khi hoàn thiện ngôi nhà sẽ rất mất cân đối với ngôi nhà và cổng.

cua cong


Xu hướng chọn kiểu dáng cổng hiện nay thiên về hình thức đơn giản nhưng đảm bảo được vẻ sang trọng của căn nhà.


Một số lưu ý khi làm cua cong cho ngôi nhà cửa bạn:


Thứ nhất là chọn hướng nhà, hường cổng phù hợp. Mỗi hướng nhà sẽ được lựa chọn hợp với gia chủ thuộc Đông tứ trạch hay Tây tứ trạch. Để vận dụng được cách tính này có nhiều ý kiến khác nhau và lệ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau để tạo nên hướng nhà tốt.


Việc lựa chọn theo bản mệnh của gia chủ người ta sẽ theo chủ nhà của ngôi nhà này để lựa chọn hướng nhà tốt. Để hài hòa với mọi người trong gia đình người ta sẽ kết hợp hài hòa với một vài vị trí như giường ngủ, nhà bếp của các thành viên trong gia đình. Một ngôi nhà có trường khí tốt sẽ làm cho những người trong ngôi nhà hòa hợp, làm ăn thịnh vượng.


Cách bố trí cua cong của ngôi nhà cũng rất quan trọng vì nó giúp che chắn bảo vệ ngôi nhà với các trường khí xấu bên ngoài. Hướng cổng cũng cần bố trí đúng hướng của gia chủ. Việc bố trí cổng tránh ngã ba đường, tránh dẫn lỗi trục xung với cửa chính. Việc chọn hình dáng, màu sắc và vật liệu làm cổng cũng cần xem xét sao cho hợp với ngũ hành, cung mệnh của gia chủ.


Với người mệnh thổ, cổng nên xây hình vuông vức kết hợp tường xây gạch đá có màu vàng và nâu là phù hợp.


Với gia chủ mệnh kim nên làm cổng có hình dáng vòm cong tròn màu sáng, trắng, bạc. Vật liệu nên thiên về kim loại.


Các gia chủ mệnh thủy nên lưu ý hơn, gam màu chủ yếu của cổng là màu xanh biển và màu đen. Hoa văn uốn lượn tạo sự mềm mại.


Những loại cửa cổng sắt hoặc cửa cổng gỗ sơn màu xanh lá cây với nhiều thanh song song sẽ thích hợp với gia chủ mệnh mộc.


Trong khi cửa cổng nét nhọn, vắt chéo sơn màu đỏ, nâu, hay cổng bên trên có mái ngói đỏ để dùng cho gia chủ mệnh hoả.

Liên hệ Công ty TNHH Phước Mỹ - Cung cấp cửa cuốn - cửa cổng

Công ty TNHH TM-DV Xây dựng Phước Mỹ

43/19/12A Đường số 10, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM 

phuocmy_nguyen@yahoo.com.vn 

(08) 3831 2120

(08) 3831 2116

0903353185




  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét